Giỏ hàng

Nguồn gốc của Omega 3

Omega 3 (EPA, DHA) có nhiều trong các thực phẩm có ngQuồn gốc động vật như: các loài hải sản, cá hồi, cá ngừ, cá thu, lòng đỏ trứng… Mặc dù hải sản là nguồn cung cấp DHA, EPA dồi dào tuy nhiên vì lo ngại dư lượng kim loại nặng có trong thực phẩm này có thể gây hại cho thai kỳ nên phụ nữ mang thai được khuyên chỉ nên ăn tối đa 2 bữa hải sản/tuần.



Omega 3 có nguồn gốc từ thực vật chủ yếu tồn tại ở dạng ALA. ALA có thể chuyển đổi thành EPA nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, chỉ từ 0,2% đến 9%. Mặc dù, một số nghiên cứu cho rằng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có thể chuyển đổi tới 21% ALA thành EPA nhưng việc cố gắng cung cấp đủ DHA, EPA từ thức ăn có nguồn gốc thực vật đòi hỏi cơ thể phải tiêu thụ quá nhiều calo từ chất béo.

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mang thai và cho con bú rất khó có thể cung cấp DHA, EPA đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể nếu chỉ bổ sung từ thực phẩm hàng ngày. Chính vì vậy, để cung cấp đủ EPA cho thai kỳ khỏe mạnh, an toàn thì ngoài tăng cường chất lượng bữa ăn, phụ nữ mang thai nên được bố sung thêm từ thuốc bổ mỗi ngày.

Để việc bổ sung có hiệu quả, cần chọn sản phẩm cung cấp đồng thời cả DHA, EPA. Tỷ lệ DHA/EPA ~ 4 đến 4,5/1 được coi là phù hợp nhất đối với phụ nữ mang thai. Sản phẩm cung cấp Omega 3 (DHA, EPA) tối thiếu phải đạt tiêu chuẩn GOED để đảm bảo độ tinh khiết về dư lượng kim loại nặng (chì, thủy ngân). Nên chọn sản phẩm cung cấp Omega 3 (DHA, EPA) ở dạng tự nhiên Triglycerid để cơ thể hấp thu tốt nhất.